 |
Đọc Báo:
Sinh Tố D và Calcium:
1) Không Tăng Cao Nguy Cơ Bệnh Tim Mạch,
2) Cần Thiết Cho Xương Tăng Trưởng,
3) Giảm Nguy Cơ Bệnh Loãng Xương,
4) Giảm Loãng Xương Bệnh Nhân Bị Crohn.
Bs Judith Hsia cùng các đồng nghiệp vừa xuất bản kết quả
nghiên cứu tổng hợp cho biết Calcium và sinh tố D (Vitamin D) không tăng
hay giảm nguy cơ bệnh tim mạch hay động mạch vành tim cho phụ nữ khỏe
mạnh trong thời kỳ hậu mãn kinh. Cuộc nghiên cứu kéo dài 7 năm. Đây là
một cuộc nghiên cứu rộng rãi cho 36,282 phụ nữ tuổi từ 50 tới 79, thực
hiện tại 40 trung tâm y khoa khác nhau. Mỗi phụ nữ được uống 500mg calcium
bicarbonate và 200ID sinh tố D, ngày 2 lần. Kết quả đăng trong báo y khoa
Circulation, 115: 846, 2007.
Chú thích: Calcium
và sinh tố D cần thiết cho xương tăng trưởng.
Trong một nghiên cứu khác do chuyên gia Joan Lappe và các đồng nghiệp
thuộc Đại Học Creighton cho biết: nữ binh sĩ uống bổ thể sinh tố D và
Calcium giảm nguy cơ gẫy nứt xương, nữ binh hoạt động mạnh hơn và khả
năng chịu đựng khuân vác tăng cường hơn.
Kết quả nghiên cứu trình bày trong hội nghị thứ 53 hàng năm của Orthopaedic
Research Foundation tại San Diego ngày Feb 11, 2007.
Bs Charles Beinstein và các đồng nghiệp cho biết Sinh tố D và Calcium
có lợi giảm loãng xương khi bệnh nhân bị Crohn. Cho bệnh nhân Crohn uống
Calcium với sinh tố D tăng cao trọng khối xương, Bone Mass Density (BMD),
gấp 3-4 lần. Bệnh Crohn ít thấy ở người Việt, nhưng thường xuyên hơn ở
Mỹ, đặc biệt người Mỹ gốc Do Thái.
Kết quả đăng trong báo Clinical Gastroenterology and Hepatology, Feb
2005.
Bs Anastassios G. Pittas và các cộng sự viên cho biết sinh tố D và
Calcium giảm nguy cơ tiểu đường loại 2 cho phụ nữ. Đây là một cuộc nghiên
cứu rộng rãi cho bệnh nhân uống Calcium và sinh tố D như đồ ăn bổ thể
và theo dõi trong 20 năm.
Đầu đề nghiên cứu là Vitamin D and Calcium In Take In Relation to Type
2 Diabetes in Women đăng trong báo Diabetes Care, 29: 650, 2006.
Ngoài ra, trong mục Dược Phẩm, Y Dược Ngày Nay, có loan báo FDA Cho
Phép Phổ Biến những lời sau đây trong thực phẩm: Calcium và Sinh Tố D
Giảm Nguy Cơ Bệnh Loãng Xương. FDA đề nghị cho phép những kết quả nghiên
cứu xác định Calcium và Sinh tố D (Vitamin D) có khả năng giảm nguy cơ
bệnh loãng xương. FDA cho phép những nhà sản xuất thực phẩm được dán những
kết quả nghiên cứu kể trên ngoài hộp đựng đồ ăn.
References:
1) Circulation, 115: 846, 2007.
2) Orthopaedic Research Foundation Meeting tại San
Diego ngày Feb 11, 2007.
3) Clinical Gastroenterology and Hepatology, Feb
2005.
4) Vitamin D and Calcium In Take In Relation to
Type 2 Diabetes in Women, Diabetes Care, 29: 650, 2006.
Trần Mạnh Ngô, M.D.
>>>back>>>
|
 |